+ H•ng Marsk thường chở Container 40 feet đến Hongkong, trong khi Mitsui, O.S.K không có tuyến đi HongKong.
+ Viconship có nhiều tuyến như: Vietnam highlights, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, EU, HongKong.
+ H•ng American Container Lines thì chuyên chở đi Mỹ
Giá cước chuyên chở:
Đây là yếu tố mang tính chất quyết định chủ yếu, bởi vì nếu thoả thuận được giá cước thấp thì Công ty sẽ làm lợi cho khách hàng của mình hoặc được hưởng lợi nhuận gián tiếp thông qua khách hàng của mình. Song, trong điều kiện cạnh tranh gay gắt giữa các h•ng tàu với nhau, họ đều hạ giá cước của mình đến mức tối thiểu có thể cho phép để thu hút khách hàng, tuy nhiên một số tuyến tàu chợ cố định thì giá cước được niêm yết sẵn và lịch trình tàu là cố định nhưng bù vào đó các h•ng tàu lại dùng những điều kiện ưu đ•i cho khách hàng cho nên tính chung lại thì giá cước vẫn mang tính cạnh tranh và không cố định. Sự giảm giá hay chênh lệch giá cước của các h•ng tàu là hoàn toàn do cạnh tranh để thu hút khách hàng chứ không có kiểu suy diễn ”tiền nào của nấy”, các h•ng tàu tại Đà Nẵng hiện nay hầu như đều ngang bằng nhau về chất lượng phục vụ vận tải.
(Châu Âu: Cảng La Havre, Rotterdam, Genoa, Southamton)
Lựa chọn dựa vào ngày giừ tàu cập Cảng và rời Cảng.
Dựa vào hợp đồng mua bán ngoại thương đ• ký giữa người XK và người NK Công ty sẽ phải lựa chọn những h•ng tàu nào có lịch trình ghé vào Cảng xếp hàng theo đúng như qui định ngày giao hàng đ• được thoả thuận trong hợp đồng. Đôi khi trong hợp đồng đ• qui định ngày xếp hàng vào những ngày mà h•ng tàu quen không ghé vào Cảng xếp hàng vào lúc đó thì buộc Công ty phải lựa chọn những h•ng tàu có lịch trình ghé vào Cảng xếp hàng mặc dù giá cước và các điều kiện ưu
đ•i không thực sự có lợi cho người NK. Trong những trường hợp như vậy thì Công ty sẽ thông báo cho người NK để người NK thoả thuận lại với người XK về ngày giờ xếp hàng, tất nhiên khi đó người NK có thể phải chịu phí lưu kho, lưu b•i tại Cảng xếp hàng, và nếu chi phí này thấp và vẫn có lợi so với việc lựa chọn h•ng tàu thay thế thì Công ty tư vấn cho người NK thoả thuận lại ngày giờ xếp hàng với người XK. Tuy nhiên việc bốc xếp một lô hàng lên tàu không phải 1,2 ngày là hoàn thành mà có khi kéo dài cả tuần, do vậy trường hợp trên cũng ít xảy ra và do đó việc quyết định lựa chọn h•ng tàu cũng ít bị thay đổi và Công ty vẫn lựa chọn h•ng tàu có lợi cho người NK.
Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011
Giá cước chuyên chở tuyến Vietnam highlights
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét