3.5.1.2. Đối tượng truyền thông, quảng bá:
¯ Khách du lịch:
w Khách quốc tế: Khách hàng mục tiêu là khách du lịch Châu Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ và Đông Nam Á.
w Khách nội địa.
¯ Các hãng lữ hành: tập trung vào các hãng lữ hành lớn, có uy tín hiện nay của Việt Nam như: Vietnam highlights, Saigontourist, Vitours, Peace tour, Viettravel và các công ty lữ hành quốc tế tại Đà Nẵng.
¯ Các cơ quan, công đoàn các tổ chức, doanh nghiệp trong nước: đây là những tổ chức có ảnh hưởng rất lớn đến du khách nội địa, do đó cần chú trọng bởi những thư mời.
3.5.1.3. Nội dung tuyên truyền, quảng bá:
Thể hiện sự định vị sản phẩm trên từng thị trường cụ thể:
¯Thị trường khách Châu Âu, Bắc Mỹ: Vấn đề là phải tạo điều kiện tối đa cho khách hiểu được bản sắc văn hóa và cơ sở văn hóa thông qua sự giới thiệu cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, phù hợp với những khách mà văn hóa phương Đông là khá huyền bí đối với họ.
Sự có mặt của các tập gấp, tập sách mỏng về Hội An, Mỹ Sơn, bảo tàng Chăm…tại các gian thông tin, các sân bay, bến cảng là một điều cần thiết.
¯Thị trường khách Nhật: Gợi lại sự tò mò về cuộc sống của người Nhật xưa ở hải ngoại sẽ tạo mối quan tâm đối với du khách Nhật. Trục du lịch văn hóa - sinh thái: Mỹ Sơn - Hội An - Cù lao Chàm kết hợp các hoạt động tham quan sâu Hội An và khám phá văn hóa Chăm với cuộc sống đương đại của người dân xứ Quảng, du lịch nghỉ dưỡng là một hướng truyền thông có hiệu quả để khai thác dòng khách này.
¯Thị trường khách Đông Nam Á: Đối với thị trường này, nội dung của thông điệp là những đặc trưng của một nền văn hóa biểu hiện sự thích ứng của con người với môi trường sinh thái sẽ là hướng chú ý vào Quảng Nam và Đà Nẵng như là một vừng đất không thể bỏ qua khi tìm hiểu đất nước Việt Nam đối với dòng khách này.
¯Thị trường khách nội địa: Đoạn thị trường khách du lịch Tours in Vietnam đáng quan tâm và thật sự đòi hỏi phải có những hoạt động truyền thông phù hợp giúp du khách hiểu được những giá trị của nền văn hóa rất gần gũi với dân tộc chúng ta là một điều cần thiết để thu hút nguồn khách giàu tiềm năng này. Việc tranh thủ các bài viết trên báo, truyền hình mang lại hiệu quả đối với dòng khách này.
3.5.2.1. Giải pháp về cơ sở hạ tầng trên tuyến du lịch chủ đề "Con dường di sản thế giới" phục vụ phát triển du lịch Quảng Nam & Đà Nẵng:
3.5.2.1.a. Nhà ga hành khách tàu biển du lịch:
Thành phố Đà Nẵng bắt đầu tiếp nhận tàu du lịch biển từ 1999 và trong năm 2000 đã có 70.000 lượt hành khách đến đây. Hiện nay, các tàu du lịch như Star Cruise, Queen Elizabeth II, Peace Boat thường xuyên đến Đà Nẵng.