Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Trung tâm giống Vietnam highlights

Trung tâm giống Vietnam highlights do sở thuỷ sản-nông lâm thành phố chỉ đạo trực tiếp, còn các trung tâm quận huyện do phòng nông nghiệp quản lý. Các trung tâm này hoạt động độc lập và liên hệ với trung tâm Vietnam highlights về thông tin công nghệ chuyển giao giống và công nghệ nuôi trồng thuỷ sản.
d> Nhiệm vụ của trung tâm giống Vietnam highlights.
- Phối hợp nghiên cứu thử nghiệm những loại giống đặc thù mang tính địa phương.
- Chuyển giao và hướng dẫn sử dụng giống và cách phòng ngừa dịch bệnh  của các loại thủy sản nuôi trồng ở thành phố.
- Thông tin kịp thời các cảnh báo và biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thủy sản.
e> Kinh phí hoạt động của trung tâm giống.
- Từ ngân sách nghiên cứu và chuyển giao công nghệ
- bán giống
- bán sản phẩm thủy sản do các trung tâm nuôi trồng cung cấp nguyên liệu xuất.
    Để đảm bảo cho các trung tâm hoạt động có hiệu quả, thì trung tâm cần phải liên kết với trung tâm khuyến ngư để kích thích người nuôi trồng  sử dụng giống thủy sản có nguồn gốc và sử dụng công nghệ nuôi trồng tiêu biểu.

1.2/  Xây dựng chiến lược nguồn nguyên liệu thủy sản bền vững.
    Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu thủy sản thì chúng ta phải làm tốt khâu nguyên liệu, đáp ứng yêu cầu cho công nghiệp chế biến hàng thủy sản xuất khảu. nhiều dianh nghiệp chế biến hàng xuất khẩu không đáp ứng yêu cầu các đơn đặt hàng nước ngoài vì thiếu nguyên liệu hoặc có nguyên liệu nhưng giá cao do tính cạnh tranh trong thu mua lớn.
Theo em để xây dựng chiến lược nguồn nguyên liệu thủy sản bền vững cần áp dụng các giải pháp sau:
a/ Tiếp tục hoàn thiện và phát triễn chương trình đánh bắt xa bờ.
    Tăng cường hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu có công suất lớn từ 150- 500CV lên 90 Cv để khai thác xa bờ.
Đầu tư trong thiết bị và phương tiện bảo quản thủy sản trên các tàu cá, nhất là các loại tàu khai thác dài ngày sản phẩm khai thác cần được tiến hành phân loại bảo quản ngay trên tàu. Đồng thời triễn khai đầu tư đóng mới đội tàu từ 5- 10 chiếc có công suất trên 1000 CV, được trang bị những thiết bị hiện đại, khoang bảo quản dung tích lớn để chuyên môn hóa vòa việc thu mua, nguyên liệu bảo quản sản phẩm và vận chuyển thủy sản  trên biển cho các tàu khai thác.
Mặt khác cũng cần tập trung làm tốt công tác khuyến ngư cho khai thác, truyền bá những kỹ thuật mới nhằm cơ giới hóa các thao tác trên tàu khi khai thác, kỹ thuật xử lý, bảo quản sản phẩm thủy sản cho các đối tượng là các chủ tàu và ngư dân trực tiếp khai thác tren biển, đặc biệt là thuyền trưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét