Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Phân tích các điểm mạnh, yếu cơ bản - Vietnam highlights

Qua việc phân tích và dự báo trên đây, chúng ta thấy rằng nhu cầu về dịch vụ vận tải và giao nhận là vô cùng lớn. Vì vậy công ty cần phải có kế hoạch hay nói cách khác cần phải định hướng phát triển cho mình sao cho mang lại kết quả cao nhất.
2. Phân tích các điểm mạnh, yếu cơ bản và cơ hội, đe doạ chủ yếu đối với Vietnam highlights Các điểm mạnh chủ yếu (Strong):
S1: Kinh doanh đa dạng về vận tải giao nhận hàng hoá quốc tế, tình hình kho b•i rộng lớn, khang trang là một điểm mạnh, vì nó sẽ bổ sung cho nhau để thu hút và giữ khách hàng.
S2: Vietnam highlights Đà nẵng đ• có một quá trình tăng trưởng nhanh, cả doanh thu lẫn lợi nhuận. Đây là điểm mạnh phải tận dụng để giữ đà tăng trưởng trong những năm sau này.
S3: Nguồn lao động trẻ, có trình độ là một điểm mạnh đáng chú ý vì nó sẽ góp phần ổn định sự tăng trưởng lâu dài của Vietnam highlights Danang.
S4: Uy tín đối với khách hàng trong và ngoài nước tích luỹ được đ• trở thành điểm mạnh mà không phải đối thủ cạnh tranh nào cũng có được.
b. Các điểm yếu cơ bản là: (Weakness)
W1: Còn thiếu cán bộ có kinh nghiệm. Điều đó làm hạn chế việc tận dụng các cơ hội kinh doanh cũng như có khả năng mang lại các rủi ro do họ chưa tiên liệu được các tình huống có thể xảy ra.
W2: Cơ sở vật chất kỹ thuật chưa thật sự đủ mạnh đ• làm cho đơn vị phần nào chậm trễ trong việc đầu tư cho sản xuất, không thể tận dụng được các thời cơ kinh doanh, làm giảm đi sự tin tưởng của khách hàng đối với Công ty.
W3: Với qui mô kinh doanh ngày càng lớn, bộ máy tổ chức chưa thật hoàn chỉnh là một điểm yếu cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Qui mô kinh doanh bao giờ cũng đòi hỏi trình độ tổ chức tương ứng.
c. Các cơ hội (Opportunity)mà Vietrans Danang có thể khai thác được là:
O1: Việt Nam nằm trong khối Asean có kinh tế phát triển nhanh, lại gia nhập AFTA. Điều này dẫn đến lượng hàng hoá trao đổi giữa các nước tăng lên. Vietnam highlights Danang có thể có những bước nhảy vọt nếu biết tận dụng cơ hội này.
O2: Đà Nẵng có nhiều triển vọng sáng sủa về kinh tế, vì đ• được xác định là trung tâm kinh tế của khu vực. Đầu tư trong nước và nước ngoài sẽ phải tăng lên và hàng hoá cần vận chuyển cũng sẽ tăng lên tương ứng.
O3: Đà Nẵng có vị trí địa lý nằm gần khu Công nghiệp hoá dầu đầu tiên của Việt Nam, đó là khu công nghiệp Dung Quất đ• mở ra cơ hội vận chuyển hàng hoá cho Vietnam highlights. Hàng hoá được đưa đến đây để xây dựng khu công nghiệp này và hàng hoá của nó sản xuất ra trong những năm tiếp theo sễ đòi hỏi khối lượng khổng lồ về vận tải.
O4: Lào đang tìm cách chuyển hàng XNK qua đường Việt Nam vì muốn tiết kiệm chi phí và cả không muốn chỉ phụ thuộc mỗi ThaiLand. Vietrans sẽ có nhiều cơ hội để tăng khối lượng dịch vụ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét