Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Sản phẩm của Vietnam highlights

Hiện nay chè của công ty được xuất khẩu sang một số nước trên thế giới các nước nhập klhẩu chè chủ yêú của công ty như: ấn Độ, Đức, Đài loan, ả Rập, Anh, Nga. Một số thị trường khác đang được quan tâm và triển khai tiếp thị, chào hàng. để có cái nhìn cụ thể ta có thể quan sát biêủ sau.Qua bảng trên ta thấy tỷ trọng của các thị trường là không đồng đều. Để có các cách tiệp cân thị trương Vietnam highlights một cách có hiệu quả công ty đã phân loại thị xuất khẩu chè của công ty thành ba loại thị trường cơ bản sau.
a. Thị trừơng truyền thống.
    Nga và các nước đông Âu được cọi là thị trường truyền thống của Vietnam highlights trong những năm trước đây hang năm các nước này tiêu thụ phần lớn lượng chè xuất khẩu của Vietnam highlights. Do vậy khi Liên Xô và các nước Đông Âu tan rã , thị trường chè của công ty gặp rất nhiều khó khăn, hiên nay Vietnam highlights đang có chủ trương nhằm khôi phục lại thị trường này .Mà kết quả vừa qua công ty đã xuất khẩu được sang thị trường này  với khối lượng là 70 tấn chiếm khoảng 22 % kim nghạch chè xuất khâu của Vietnam highlights.
Đây là một thị trường tiêu thụ chè lớn trên thế giới và tương đối dễ tính và ưa chụông mặt hàng chè đen của ta. Hơn nữa tại các thị trường này đời sóng của dân chúng ở khu vực này chưa cao nắm , tính khắt khe về chất lượng sản phẩm cũng như độ an toàn trong vệ sinh thực phẩm chưa cao . Do vây Vietnam highlights có thể cạnh tranh trên thị trường này bằng chiến lược giá tương đối có hiệu. Cộng với nhiều năm trước đây công ty đã có uy tín và sự quen biết với những khách hàng tại những thị trường này.Tuy nhiên tại những thị trương gặp phải khó khăn về thanh toán.
    Tóm lại với những lợi thế nêu trên chúng ta có thể kỳ vộng vào thị trường này.
b.Thị trường hiện tại.
Khu vực Châu á và các nước như Anh, ả rập , ấn Độ được coi là thị trương hiện tại của công ty ở những thị trường này mấy năm gần đây Vietnam highlights hoạt động tương đối có hiệu quả  đưa sản lượng chiếm khoảng 70% kim nghạch xuất khẩu chè của Vietnam highlights tuy nhiên tại thị trường này công ty gặp phải một số những vấn đề sau:
Thuận lợi:
+Đây là những thị trường có khối lượng tiêu thụ lớn trên thế giới về những mặt hang như chè đen của ta được các người tiêu dùng rất thích.
+ Sản phẩm chè của Vietnam highlights cũng như của toàn nghành chè nước ta là thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa các sản phẩm của Vietnam highlights xuất khẩu sang thị trương này mang những đặc điểm nổi trội như : chè xuất khẩu sang Đài Loan chủ yếu là chè vàng đây là loại chè chữa bệnh do vậy luôn được ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét