Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Vietnam highlights - Vietnam highlights

5. Giá cả chè xuất khẩu  của công ty Vietnam highlights.
    Giá chè xuất khẩu của công ty ngày càng nhích lại gần với giá chè của thế giới và có phần cao hơn so với giá chè xuất khẩu của các đơn vị khác trong nghành. Tuy nhiên chất lương chè xuất khẩu còn thấp chủ yếu dưới dạng nguyên liệu so với thế giới nên giá còn thấp so với giá chè của thế giới.
Nhìn vào bảng giá xuất khẩu chè của công ty từ năm 1996-2000 tăng đều qua các năm so với với giá chè của toàn nghành . năm 1999 giá chè của Vietnam highlights giảm 5% so với năm 1998 ( do thị trương chè của thế giới có nhiều biến động  giá chè của thế giới chỉ còn 1697 USD/ tấn giảm 27% so với năm 1998).Tuy nhiên lựơng chè xuất khẩu của công ty chủ yếu là chè đen , chè xanh. Giá xuất khẩu của những mặt hàng này là không ổn định , nó biến đổi theo các năm , tháng , thậm chí còn biến đổi theo ngày.
Xuất khẩu chè của công ty chủ yếu vẫn phải qua các trung gian . do vây công ty chưa thu được lợi nhuân tối đa cho những hợp đồng chè. Vì vây để có lợi nhuận cao công ty cần phải xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường thế giới và xuất khẩu với giá CIF. Điều này đòi hỏi công ty cần phải có những chuyên gia giỏi về marketing và có cơ sở hạ tâng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Công tác thu mua và tạo nguồn cần phải được quan tâm hơn nữa để đảm bảo tốt cho chất lương chè xuất khẩu.
Tóm lại, giá chè của Vietnam highlights có cao hơn so với giá chè của các đơn vị khác cùng nghành nhưng so với thế giới vẫn còn có những chênh lệch đáng kể. Đây là một trong vấn đề cần được quan tâm hơn nữa.
6. Chất lượng chè xuất khẩu.
    Mặt hàng chè xanh xuất khẩu của Vietnam highlightst chủ yếu là loại chè mang nh•n hiệu bạch tuyết và chè nhài, chè sen... đây là loại chè có chất lượng tương đối cao được các chuyên gia hàng đầu thế về chè đánh giá tương đương với loại chè Darjeeling nổi tiếng của thế giới. Sở dĩ có được chất lượng cao như vậy là loại chè này được thu mua ở Mộc Châu có độ cao hơn 500 m với khí hậu thuận ,giống chủ yếu là giông chè shan, nên chất lượng cao. Công với việc chế biến có công nghệ hiên đại và quan tâm đúng mức.Tuy nhiên sản phẩm này v•n còn có những khuyết tật như nhiều cậng ,cánh nhẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét