Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Trách nhiệm đối với khách hàng Vietnam highlights

6.2.  Trách nhiệm của người giao nhận với tư cách là người uỷ thác.
Là người uỷ thác, người giao nhận phải chịu trách nhiệm không những đối với lỗi của bản thân mình và của người làm công cho mình mà cả đối với những người mà người giao nhận sử dụng làm các dịch vụ để thực hiện hợp đồng của người giao nhận với khách hàng của mình. Trách nhiệm của người giao nhận khi là người uỷ thác bao gồm tất cả những trách nhiệm được nêu ở phần 1; có thể tóm tắt như sau:
- Trách nhiệm đối với khách hàng Vietnam highlights:
  + Tổn thất vật chất về hàng hoá.
  + Lỗi lầm nghiệp vụ.
  + Giao hàng chậm.     
- Trách nhiệm đối với Hải quan
- Trách nhiệm đối với bên thứ ba
- Chi phí
Tuy nhiên trong trường hợp khiếu nại đối với tổn thất vật chất về hàng hoá có sự khác biệt nhỏ nếu người giao nhận hoạt động với tư cách là người uỷ thác.
Trong trường hợp này, người giao nhận chịu trách nhiệm đối với mất mát hoặc hư hỏng hàng hoá xảy ra từ khi anh ta nhận hàng từ người giao hàng đến khi giao hàng cho người nhận. Thông thường người giao nhận đòi bồi thường người chuyên chở hoặc người ký hợp đồng tuỳ thuộc vào mối quan hệ hợp đồng với các bên đó.
6.3. Các loại bảo hiểm trách nhiệm
Đối với người Giao nhận có 3 loại bảo hiểm trách nhiệm:
6.3.1. Bảo hiểm trách nhiệm hữu hạn
Trên cơ sở các điều kiện kinh doanh tiêu chuẩn qui định giới hạn trách nhiệm của người giao nhận, người giao nhận có quyền lựa chọn chỉ mua bảo hiểm trách nhiệm cho trách nhiệm hữu hạn đó.
Người giao nhận còn có quyền chấp nhận một mức miễn bồi thường cho người bảo hiểm và người Giao nhận phải tự bảo hiểm cho tổn thất dưới mức này. Mức miễn bồi thường ngày càng cao, phí bảo hiểm càng thấp, song có nguy cơ là người Giao nhận phải đối mặt với rất nhiều khiếu nại nhỏ gộp chung lại thành số tiền lớn không được người bảo hiểm bồi thường lại.
Người Giao nhận cũng có thể giảm chi phí bảo hiểm bằng cách hạ thấp giới hạn bảo hiểm của mình. Giới hạn này chỉ hợp lý khi nó căn cứ vào kinh nghiệm về những khiếu nại mà người giao nhận đ• gặp phải, song có nguy cơ là người giao nhận phải chịu những tổn thất nặng nề do bị khiếu nại lớn vượt quá giới hạn bảo hiểm trên.
6.3.2. Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đầy đủ
Người Giao nhận hoạt động trên cơ sở các điều kiện kinh doanh tiêu chuẩn đ• qui định giới hạn trách nhiệm của mình có quyền hoặc chỉ bảo hiểm trách nhiệm hữu hạn như nói trên hoặc bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đầy đủ. Tuy nhiên đôi khi Toà án có thể bác bỏ các điều khoản trong điều kiện kinh doanh tiêu chuẩn vì dựa trên các cơ sở khác cho rằng chúng không hợp lý hoặc không vững chắc cho nên tốt hơn hết là người Giao nhận bảo hiểm trách nhiệm pháp lý đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét