Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Chỉ tiêu quan trọng thể hiện hệ số 2 - Vietnam highlights

3.4.2. Đánh giá các đoạn thị trường:

3.4.2.1. Tiêu thức đánh giá:

w Quy mô hiện tại của các đoạn thị trường đi du lịch Quảng Nam và Đà Nẵng thông qua tuyến du lịch chủ đề "Vietnam highlights" trong giai đoạn 2000 – 2003. Đây là chỉ tiêu quan trọng thể hiện hệ số 2.

w Tốc độ phát triển của đoạn thị trường trong trong giai đoạn 2000 – 2003. Đây là chỉ tiêu rất quan trọng thể hiện hệ số 3.

w Sức hút của các điểm du lịch đối với từng thị trường thể hiện hệ số 3.

w Khả năng phát triển các sản phẩm du lịch để cạnh tranh thu hút khách thể hiện hệ số 2.

Trong những năm đến, đối với khách quốc tế, Châu Âu vốn là thị trường khách truyền thống của Quảng Nam và Đà Nẵng, đây vẫn là đối tượng du lịch vùng và“Vietnam highlights” hướng tới trước tiên. Tuy nhiên, khách du lịch Đông Bắc Á (không tính Trung Quốc), khách du lịch Châu Đại Dương, và khách Bắc Mỹ là những thị trường nhiều tiềm năng; cần phải khai thác khách du lịch Đông Nam Á là một thị trường mới có triển vọng nhất là khi du lịch bằng đường bộ phát triển.

3.4.2.2. Đánh giá các đoạn thị trường:

Bảng 3.4.2.2: Đánh giá các đoạn thị trường theo phương pháp cho điểm

S

t

t

Thị

trường

gởi

khách

Quy mô khách đến vùng

Tốc độ

tăng

nguồn

khách

Sức thu hút của

QN & ĐN

Khả năng phát triển sản phẩm hỗ trợ

Điểm

trung

bình

Điểm

Điểm

Hsố

Điểm

Điểm

Hsố

Điểm

Điểm

Hsố

Điểm

Điểm

Hsố

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

1

Châu Âu

(- Đ. Âu)

7

14

7

21

9

27

8

16

7,8

2

ASEAN

5

10

8

24

9

27

8

16

7,7

3

Trung Quốc

7

14

7

21

4

12

5

10

5,7

Bảng 3.4.2.2: Đánh giá các đoạn thị trường theo phương pháp cho điểm

S

t

t

Thị

trường

gởi

khách

Quy mô khách đến vùng

Tốc độ

tăng

nguồn

khách

Sức thu hút của

QN & ĐN

Khả năng phát triển sản phẩm hỗ trợ

Điểm

trung

bình

Điểm

Điểm

Hsố

Điểm

Điểm

Hsố

Điểm

Điểm

Hsố

Điểm

Điểm

Hsố

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

4

Nhật Bản

7

14

8

24

9

27

7

14

7,9

5

Bắc Mỹ

7

14

7

21

8

24

7

14

7,2

6

Đông Âu

4

8

4

12

7

21

7

14

5,5

7

Châu Đại

Dương

7

14

7

21

8

24

7

14

7,2

8

Đ.BắcÁ(-TQ,NB)

4

8

7

21

8

24

7

14

6,7

9

Khách nội địa

6

12

8

24

7

21

7

14

7,1

3.4.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu:

Thị trường mục tiêu của tuyến du lịch “Tours in Vietnam ” với việc phục vụ phát triển du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam hướng đến là thị truờng có điểm trung bình từ 6,5 trở lên. Đó là:

w Thị trường khách Nhật Bản

w Thị trường khách Châu Âu (-Đông Âu)

w Thị trường khách Đông Nam Á

w Thị trường khách Bắc Mỹ

w Thị trường khách Châu Đại Dương

w Thị truờng khách Đông Bắc Á (- Trung Quốc, Nhật Bản)

w Thị trường khách nội địa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét