3.4.5. Lựa chọn chiến lược thị trường:
Như đã phân tích, để phục vụ cho du lịch phát triển du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam, tuyến du lịch “Vietnam highlights” theo đuổi 6 phân đoạn thị trường chính trong rất nhiều phân đoạn thị trường khách du lịch theo quốc tịch.
Dựa vào tuyến du lịch “Vietnam highlights” Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ chào bán những sản phẩm độc đáo, mang tính riêng có rất cao và phong phú về chủng loại. Do có sự hỗ trợ từ bên ngoài là rất lớn nên sẽ theo đuổi chiến lược marketing đa dạng hóa toàn bộ thị trường.
3.4.6. Phát triển các chương trình du lịch điển hình theo chủ đề cho từng đoạn thị trường:
¯ Khách du lịch Châu Âu ( trừ Đông Âu): thích hợp với các chương trình du lịch theo chủ đề du lịch văn hóa. Chẳng hạn như:
w Đà Nẵng - Hội An - Mỹ Sơn - hồ Phú Ninh
w Hội An - Mỹ Sơn - Bán đảo Sơn Trà
¯ Khách du lịch Bắc Âu & Châu Đại Dương: thích hợp với các chương trình du lịch theo chủ đề văn hóa, lịch sử
w Cổ viện Chàm - Bảo tàng Đà Nẵng - Đường mòn Hồ Chí Minh - Di tích chiến thắng Núi Thành
w Hội An - Đồi Bồ Bồ - Cù Lao Chàm
¯ Khách du lịch Châu Á:
w Cổ Viện Chàm - Ngũ Hành Sơn - Hội An - Mỹ Sơn - Làng nghề
truyền thống
w Cổ Viện Chàm - Ngũ Hành Sơn - Bán đảo Sơn Trà
¯ Khách nội địa
w Hội An - Mỹ Sơn - Hồ Phú Ninh
w Cổ |Viện Chàm - Ngũ Hành Sơn - Bà Nà.
3.5. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHAI THÁC TUYẾN DU LỊCH CHỦ ĐỀ "CON ĐƯỜNG DI SẢN THẾ GIỚI" PHỤC VỤ CHO VIỆC PHÁT TRIỂN DU LỊCH QUẢNG NAM & ĐÀ NẴNG:
3.5.1. Giải pháp về tuyên truyền, quảng bá:
3.5.1.1. Chiến lược xúc tiến, quảng bá thương hiệu “Tours in Vietnam”:
Ban điều hành “Con đường di sản thế giới” kết hợp cùng Tổng cục du lịch nỗ lực xây dựng chiến lược xúc tiến cần thiết để giới thiệu “Con đường di sản thế giới” tại các thị trường khách. Chiến lược đó bao gồm:
w Quảng bá miền Trung là một điểm đến du lịch hấp dẫn nhờ bản sắc dân tộc lối sống, tự nhiên, văn hoá, di tích cách mạng, sự thân thiện, sự thanh bình…
w Đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền tuyến du lịch này trên phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài…), trên các ấn phẩm (sách hướng dẫn, tờ rơi, catalogue…), trên các phương tiện trực quan (pano, biểu ngữ…). Qua các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, qua các hội nghị trong nước và quốc tế, qua các hội chợ du lịch.
w Tổ chức các chiến dịch phát động thị trường, tăng cường khả năng thu hút khách thông qua trang web của tuyến bằng nhiều thứ tiếng.
w Xuất bản một số ấn phẩm, sách, báo, đặc san, đĩa CD, tờ rơi để tuyên truyền, quảng bá.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét