Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Trung tâm lữ hành Vietnam highlights

Cơ sở lưu trú: Từ 18 khách sạn năm 1996 tăng lên 78 khách sạn năm 2003.

Cơ sở ăn uống: Tại Hội An hiện nay có 124 đơn vị kinh doanh ăn uống, một số khác nằm tại Tam kỳ

Trung tâm lữ hành Vietnam highlights : 3 trung tâm lữ hành quốc tế, 9 trung tâm lữ hành nội địa, 2 chi nhánh lữ hành quốc tế.

Tuy nhiên, chất lượng của các đơn vị kinh doanh du lịch này chưa cao. Hệ thống các khách sạn có cấp hạng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng hệ thống dịch vụ chưa hoàn hảo và đồng bộ. Cơ cấu loại hình lưu trú chưa đa dạng, chưa thực sự phù hợp với từng đối tượng khách, quy mô đầu tư còn nhỏ lẻ, phân tán nên hiệu quả đầu tư thấp.

Việc khai thác và quảng bá các chương trình du lịch trên tuyến du lịch này tại các trung tâm lữ hành còn quá hạn chế. Các hãng lữ hành chưa tự vượt xa hơn trong việc kí kết hợp đồng với các công ty lữ hành nước ngoài, chưa phát huy được tính hiệu quả của việc quảng cáo, chưa đưa đến cho khách hàng một cách rõ nét tính hấp dẫn của Quảng Nam và Đà Nẵng trên tuyến du lịch chủ đề "Con đường di sản thế giới".

Có thể nói rằng, giữa các doanh nghiệp thuộc các ngành chuyên môn hóa khác nhau chủ yếu chỉ là quan hệ do các trung tâm lữ hành Vietnam highlights thiết lập với các nhà hàng, khách sạn, xí nghiệp vận chuyển… trong quá trình xây dựng và thực hiện các chương trình du lịch thuộc tuyến du lịch chủ đề "Con đường di sản thế giới". Còn giữa các doanh nghiệp trong cùng một ngành chuyên môn hóa như khách sạn với khách sạn, lữ hành với lữ hành, vận chuyển với vận chuyển… chưa có mối liên kết sâu sắc, bền vững.

Đối với từng điểm thu hút trên tuyến du lịch Tours in Vietnam chủ đề "Con đường di sản thế giới" tại Quảng Nam và Đà Nẵng vẫn chưa có một sự đầu tư thỏa đáng nào, đồng bộ trong việc xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật. Có nhiều điểm thu hút tập trung quá nhiều các nhà hàng, khách sạn, các trung tâm lữ hành…gây hiện tượng quá tải, ngược lại, còn một số điểm thu hút việc đầu tư còn nhỏ lẻ, chưa được chú trọng đúng mức với tiềm năng của nó làm cho khả năng lôi kéo và lưu giữ khách còn nhiều hạn chế.

2.2.3.1. Chương trình du lịch được khai thác riêng lẻ ở mỗi địa phương:

¯ Thành phố Đà Nẵng:

w Ngũ Hành Sơn - Viện bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm - Bà Nà (3 ngày / 2 đêm)

w Khám phá Bà Nà (2 ngày / 1 đêm)

¯ Tỉnh Quảng Nam:

w Hội An - Mỹ Sơn - Hội An ( 01 ngày )

w Hội An - Làng gốm Thanh Hà -Làng mộc Kim Bồng ( 01 buổi )

w Mỹ Sơn - Suối nước nóng Tây Viên - Đèo Le (2 ngày /1 đêm )

w Hội An – Cù Lao Chàm (2 ngày /1 đêm)

w Hội An - Mỹ Sơn - Hồ Phú Ninh (2 ngày /1 đêm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét