Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Mô tả các đoạn thị trường - Vietnam highlights

¯ Khách du lịch quốc tế ở độ tuổi trung niên và cận cao tuổi: là những người có độ tuổi từ 30 đến 60, là những người từng trải và dễ thành công, thu nhập cao. Ngoài mục đích công vụ, nghỉ mát hay tiêu khiển, loại khách này đi du lịch để khẳng định mình. Việc thâm nhập và khai thác tốt tiềm năng của thị trường này là một thử thách lẫn cơ hội lớn cho tuyến du lịch chủ đề "Vietnam highlights" tại Quảng Nam và Đà Nẵng với việc đưa ra các chương trình du lịch kết hợp giữa hội nghị với tham quan, nghỉ mát.

¯ Khách du lịch quốc tế là thanh niên (15 – 30 tuổi): Khách du lịch ở thị trường này còn ít tuổi, chưa vướng bận gia đình, sôi nổi, năng đông, ham muốn sự tìm hiểu. Mặc du thu nhập của hộ không cao nhưng xu hướng họ trở thành lực lượng khách du lịch đông nhất trên thế giới. Vì vậy, đến với tuyến du lịch chủ đề "Vietnam highlights" tại Quảng Nam và Đà Nẵng họ có thể tìm thấy được những cái mới mẻ của cuộc sống, khám phá được những điều bí mật của thiên nhiên hoặc hoà minh vào thiên nhiên để tận hưởng những cảm giác nguyên sơ, mát dịu chưa ảnh hưởng của sự ô nhiễm, đặc biệt là những trò mạo hiểm.

3.4.1.2. Phân đoạn thị trường:

Dựa vào nguồn số liệu cơ cấu nguồn khách quốc tế đến Quảng Nam và Đà Nẵng , phân chia và đánh giá các đoạn thị trường sau:

  1. Thị trường khách Châu Âu (không kể Đông Âu).
  2. Thị trường khách ASEAN
  3. Thị trường khách Trung Quốc.
  4. Thị trường khách Nhật Bản.
  5. Thị truờng khách Bắc Mỹ.
  6. Thị trường khách Đông Âu
  7. Thị trường khách Châu Đại Dương
  8. Thị trường khách Đông Bắc Á (ngoại trừ Trung Quốc, Nhật Bản)
  9. Thị trường khách nội địa.

Các nguồn khách trên tập trung cho các loại khách có mục đích tham quan du lịch.

34.1.3. Mô tả các đoạn thị trường:

¯Thị trường khách quốc tế:

w Khách du lịch Châu Âu: Đến từ những nước xa xôi, hấp thụ nên văn hóa có tính duy lý, sự tò mò muốn hiểu nhiều hơn về văn hóa phương Đông là sự quan tâm và là động cơ du lịch chính của phần lớn khách đến từ Châu Âu. Đến với tuyến du lịch chủ đề "Con đường di sản thế giới" tại Quảng Nam và Đà Nẵng , hộ mong muốn tìm hiểu và khám phá tính đa dạng của nên văn hóa trên mảnh đất Quảng Nam và Đà Nẵng : Sa Huỳnh, Champa, Việt Nam, Trung Hoa, Nhật Bản và Châu Âu, bao gồm cả di sản văn hóa vật thể lẫn di sản văn hóa phi vật thể.

w Khách du lịch Bắc Mỹ, Châu Đại Dương: Đến với xứ Quảng thông qua tuyến du lịch chủ đề "Tours in Vietnam" tại Quảng Nam và Đà Nẵng là những người Mỹ cựu chiến binh mong muốn thăm lại quá khứ, chiến trường xưa, con cái họ và những người Mỹ trẻ tuổi khác muốn đến Việt Nam, một đất nước nhỏ bé nhưng được nói nhiều ở Mỹ trong cả quá khứ và hiện tại. Khách du lịch đến từ Canada, Australia đến Việt Nam với mục đích nghiên cứu, tham quan, nghỉ ngơi, công vụ. Nhìn chung, họ có nhu cầu du lịch văn hoá nhưng đòi hỏi chất lượng phục vụ cao và thông tin đầy đủ về điểm đến.

Nói chung khách Châu Âu, khách Bắc Mỹ, khách Châu Đại Dương có khả năng chi trả cao và đòi hỏi chất lượng phục vụ tốt, phương tiện hay sử dụng là máy bay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét