Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Khu vực Vietnam highlights

2.3.5. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là khu bảo tồn thiên nhiên nằm phía Đông Bắc thành phố Đà Nẵng, là khối núi Granite. Đỉnh cao nhất là 696m, có diện tích 4.370 ha, với 985 loài thực vật bậc cao trong đó có 22 loài quí hiếm; 287 loài động vật trong đó có những loài động vật cực kỳ quý hiếm như Vọp, Chà Vá. Khu vực Vietnam highlights có 3 bãi tắm như bãi Bắc (nằm ở phía Đông Bắc) khoảng 5 ha, bãi Tiên Sa (Tây Bắc) và bãi Nam (phía Đông Nam). Ngoài sự nổi tiếng của khu bảo tồn thiên nhiên hùng vĩ, Sơn Trà còn để lại những di tích về những trận tấn công đầu tiên của liên quân Pháp - Tây Ban Nha xâm chiếm nước ta vào năm 1885, với hơn 10 ngôi mộ các sỹ quan cao cấp của Pháp và Tây Ban Nha bị chết trong trận chiến.

2.3.6. Bà Nà- Suối Mơ

Vietnam highlights là ngọn núi thuộc huyện Hoà Vang cách thành phố Đà Nẵng khoảng 35 km về phía Tây Nam, ở độ cao 1.478m so với mực nước biển. Điều kỳ lạ là trên đỉnh núi cao vời vợi ấy lại có một địa hình bằng phẳng như một cao nguyên nhỏ, mùa hè nóng bức nhưng nhiệt độ chỉ xê dịch từ 17 – 20 C, đêm chỉ có 15 độ C. Chỉ trong một ngày ở Bà Nà ta có thể thưởng thức được 4 mùa: mùa xuân vào buổi sáng, mùa hạ vào buổi trưa, mùa thu vào buổi chiều, mùa đông vào buổi tối. Khí hậu ôn hoà, suối nước rì rào, rừng cây sào sạt làm cho nơi đây trở nên sinh động và được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của miền Trung. Bà Nà có nhiều cảnh đẹp ngoạn mục như suối Mơ, suối Tiên… với thảm động thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loại quý hiếm. Với ưu thế tuyệt đối đó, năm 1920, người Pháp đã chọn Bà Nà là nơi nghỉ mát và cho xây biệt thự trên ngọn núi này, nhưng do những trận đánh ác liệt giữa lính Mỹ và những chiến sĩ yêu nước Việt Nam nên các khu biệt thự đã bị sụp đổ. Việc xây dựng những con đường lên các khu biệt thự này năm 1998 và hệ thống cáp treo hoạt động từ năm 2000, một lần nữa cho Bà Nà chào đón du khách.

2.3.7. Cù Lao Chàm:

Cù Lao Chàm là quần đảo nằm ngoài khơi đô thị cổ Hội An, với một chuỗi đảo nằm nhấp nhô như đầu rùa bơi trong nước. Trong đó, đảo lớn nhất là Cù Lao Chàm ( có tên là đảo Chàm, hòn Cù Lao, hòn Lao… ) . Hiện nay, Cù Lao Chàm là khu du lịch tự nhiên có diện tích 1.535ha, trên đảo có 3 ngọn núi đá: Ngọc Long, Tiên Bút và Bất Lao. Theo truyền thuyết nơi đây là nơi hành quyết các tử tù của Vương quốc Chăm-Pa. Ngày nay đảo là nơi cư ngụ của những người chài lưới. Tours in Vietnam có thảm thực vật xanh tốt, khí hậu mát mẻ, với nhiều bãi tắm cát trắng và sạch như bãi Chuông, bãi Thương ở bờ Tây của đảo. Ở đây rừng không lớn nhưng có độ che phủ, sạch và thoáng, động vật không nhiều lắm nhưng có giá trị đáng kể như khỉ vàng, sóc chân vàng. Đảo với nguồn đặc sản có giá trị cao đó là loài chim yến. Chim yến làm tổ trên các hang động như hang Chà Cà, hang Cá, hang Tai, hang Phô. Số lượng san hô, tôm hùm cũng như ốc cảnh ở vùng ven đảo khá phong phú và hấp dẫn với du khách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét