Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Sự hỗ trợ của Vietnam highlights

Tính đến cuối tháng 5/2002 “Con đường di sản thế giới” đã có 17 thành viên chính thức là các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, ban quản lý các điểm tham quan trên địa bàn 3 tỉnh, và tính cho đến thời điểm hiện nay số thành viên chính thức đã tăng lên con số là 100 thành viên. Chương trình “Con đường di sản thế giới” cũng nhận được sự hỗ trợ của Vietnam highlights, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và Saigon Times Group,công ty Mai Linh, bia Foster, Coca-Cola…. Để “Con đường di sản thế giới” có điều kiện hoạt động tốt khi chưa thu phí của các thành viên, Vietnam Airlines đã tài trợ 5.000 đô-la Mỹ, khách sạn Furama Resort tài trợ 10.000 đô-la Mỹ, ACB đưa thẻ tín dụng ACB và Visa Card vào thanh toán trong hệ thống các dịch vụ của “Con đường di sản thế giới”, Saigon Times Group hỗ trợ việc quảng bá trên các tờ báo bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp.

Mối liên kết cũng đã được nối giữa “Con đường di sản thế giới” với “Con đường Romantic” (Đức) và “Con đường lịch sử KanSai” (Nhật Bản). Thông qua đó, Ban điều hành cũng đã nhận được nhiều thông tin bổ ích, nhiều kinh nghiệm quý báu cho hoạt động. Riêng Hội cứu hộ Hoàng gia Úc đã tổ chức một khoá huấn luyện cho nhân viên cứu hộ nằm trong chương trình liên kết này

Các thành viên của Vietnam highlights được hỗ trợ trong việc đào tạo cán bộ và nhân viên, được tư vấn về nghiệp vụ kinh doanh. Ngoài ra, với tư cách là thành viên của “Con đường di sản thế giới”, các doanh nghiệp được ngân hàng tin cậy hơn trong việc vay vốn phát triển kinh doanh, được các tổ chức quốc tế mà “Con đường di sản thế giới” có quan hệ hỗ trợ trong việc trùng tu, bảo tồn các di tích văn hoá, lịch sử, bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội.

2.3.1. Thánh địa Mỹ Sơn:

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong hai di sản văn hoá thế giới thuộc huyện Duy Xuyên - tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng khoảng 70km về phía Tây Nam. Thánh địa Mỹ Sơn nằm trong một lung thũng kín đáo được bao bọc bởi núi non hiểm trở, được lựa chọn để xây thánh đô của vương quốc ChămPa từ thế kỉ thứ IV. Xưa kia, Mỹ Sơn có hơn 70 đền tháp nhưng ngày nay chỉ còn 20 công trình. Những tác phẩm điêu khắc và kiến trúc tại đây có phong cách độc đáo tiêu biểu cho nghệ thuật Chăm từ thế kỉ VII đến thế kỉ VIII, được sắp xếp thành một quần thể di tích thâm nghiêm, gây ấn tượng và xúc cảm thẩm mỹ cho bất kì ai bước chân đến khu di tích này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét