Chất lượng và chất lượng phục vụ tại khách sạn
1. Khái niệm chất lượng
- Chất lượng là mức độ phù hợp của
sản xuất hoặc dịch vụ thoả mãn các yêu cầu đề ra hoặc định trước của người mua.
- Chất lượng của các dịch vụ và hàng
hoá được xác định bởi các thông số có thể đo được hoặc so sánh được.
Chất lượng phục vụ đó là sự xác định
và nghiên cứu mức độ tuyệt vời khi nó đáp ứng yêu cầu của khách hàng mục tiêu đó
là sự thoả mãn, sự cung cấp các dịch vụ, sản phẩm, hàng hoá một cách tuyêt vời
cho khách hàng mua sản phẩm của khách sạn.
3. Nội dung của chất lượng phục vụ trong khách sạn
- Sản xuất và cung cấp những hàng hoá
và dịch vụ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách về số lượng, chất lượng, chủng
loại, thời gian và địa điểm.
- Cơ sở vật chất kỹ thuật phải đảm
bảo tính hiện đại, đồng bộ trong xây dựng, trong bảo trì bảo dưỡng để đảm bảo
có thể sử dụng thường xuyên kịp thời, đảm bảo chất lượng, đảm bảo môi trường
thuận tiện và an toàn cho khách.
- Có văn hoá cao trong quá trình phục
vụ khách như: thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên, trình độ ngoại ngữ, văn
minh lịch sự trong quá trình phục vụ, chú ý thoả mãn các yêu cầu của khách từ
việc nhỏ nhất.
4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ
4.1 Cơ cấu sản phẩm dịch vụ và sự phục vụ
Chất lượng, chủng loại các dịch vụ và
hàng hoá cung cấp cho khách cao hay thấp phụ thuộc vào quá trình phục vụ, trang
thiết bị, tiện nghi, trình độ nghiệp vụ và kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ công
nhân viên cũng như nguyên vật liệu để sản xuất ra dịch vụ và hàng hoá. Đối với
sản phẩm du lịch nguyên liệu, vật liệu để sản xuất ra không chỉ thuần tuý mang
tính vật chất mà còn mang tính phi vật chất như cơ chế chính sách xuất nhập
cảnh, hải quan... hoặc chất lượng của cơ
sở hạ tầng phục vụ khách như chất lượng đường sá, sân bay, bến cảng...Tất cả
các yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng phục vụ.
4.2
Trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ
thuật
- Trang thiết bị càng hiện đại, càng đồng
bộ thì càng làm tăng thêm chất lượng phục vụ. Hơn nữa nó cũng khẳng định phong
cách, hình ảnh của nhãn hiệu khách sạn.
- Trang thiết bị phải được lựa chọn căn
cứ vào độ bền, tính dễ bảo dưỡng, vẻ đẹp và giá cả chất lượng của nó.
- Trang thiết bị phải đáp ứng những
loại khcáh hàng khác nhau trên quan điểm tiện nghi và hữu ích.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét