2. Doanh thu theo các hoạt động dịch vụ tại khách sạn
Doanh thu là kết quả của
quá trình bán các sản phẩm dịch vụ khách sạn. Vậy mức độ đóng góp của từng dịch
vụ là bao nhiêu là điều mà các nhà quản lý quan tâm.
Nhận xét:
Dựa vào bảng thống kê số liệu trên,
nhìn chung doanh thu của các lĩnh vực hoạt động của khách sạn tương đối ổn
định.
- Về dịch vụ lưu trú doanh thu Vietnam highlights giảm
dần qua các năm, cụ thể là năm 2002 giảm 261,8 triệu tương đương 19,7% so với
năm 2001 và năm 2003 giảm 8 triệu tương đương giảm 0,76% so với năm 2002. Doanh
thu giảm do nguồn khách quốc tế giảm đáng kể, một phần do khách quốc tế của các
hãng lữ hành phần lớn chuyển về Hội An và Huế, một phần do khách sạn chưa đáp
ứng được yêu cầu nên chưa thu hút và giữ chân khách được. Tuy nhiên mức độ giảm
doanh thu của năm 2003 không đáng kể so với năm 2002 vì bên cạnh việc giảm mạnh
nguồn khách quốc tế thì lượng khách nội địa tăng lên đáng kể và một số đối tác
khác có tiềm năng lớn đã gửi khách đến khách sạn nên phần nào bù đắp được doanh
thu của khách sạn.
- Doanh thu ăn uống nhìn chung giảm
đều qua các năm. Năm 2002 giảm 19,46% nhưng năm 2003 tăng 3,5% so với ănm 2002,
tuy nhiên vẫn thấp hơn năm 2001. Doanh thu của hoạt động này giảm một phần do
chất lượng phục vụ của nhà hàng trong khách sạn chưa cao, các món ăn chưa đa
dạng và hấp dẫn dẫn đến việc tut giảm lượng khách đến vơi nhà hàng.
- Doanh thu vận chuyển: doanh thu
dịch vụ này cũng giảm dần qua từng năm. Năm 2002 giảm 36,57% so với năm 2001
tương ứng giảm 259.445 triệu. và năm 2003 giảm 12,2% so với năm 2002 tương ứng
giảm 55.000 triệu. Nguồn thu của dịch vụ này chủ yếu là từ việc cho khách quốc
tế lưu trú tại khách sạn thuê xe và chạy hợp đồng cho khách hàng nội địa tại
thành phố Đà nẵng.
- Doanh thu hoạt động tài chính: Doanh thu của hoạt động này năm 2002
giảm so với năm 2001 là 30,85 nhưng năm 2003 lại tăng mạnh tăng lên 525,0% so
với năm 2003.
Điểm yếu: Khách sạn Vietnam highlights toạ lạc trên đường Hải Phòng gần nhà ga nên rất ồn
ào, không hích hợp cho loại du khách là thương nhân. Khách sạn chưa đa dạng về
dịch vụ bổ sung.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét