- Đối với khách đã đặt ăn trước thì nhà hàng
nắm vững kế hoạch ăn của khách, nên việc chế biến được chuẩn bị trước. Trong
việc phục vụ khách ăn nhân viên của nhà hàngcũng chủ động hơn vì đã có sự thống
nhất giữa Vietnam
highlights và khách.
Tuy nhiên việc đặt trước cũng xảy ra trường hợp khách huỷ bỏ bữa ăn vì lý do
nào đó. Như chúng ta đã biết thức ăn không phải là sản phẩm để lâu được cho nên
việc huỷ bỏ của khách cũng gây khó khăn cho nhà hàng đồng thời khách cũng bị
mất chi phí cho việc đặt trước này.
- Đối với khách không đặt ăn trước
thì nhà hàng sẽ bị động hơn trong việc phục vụ cũng như việc chuẩn bị. Tuy đã
dự trữ nguyên vật liệu để chế biến món ăn nhưng khi khách yêu cầu món ăn thì
phải chờ trong một thời gian.
Việc phục vụ ăn uống trong nhà hàng
đóng vai trò bổ sung, hổ trợ cho dịch vụ chính của khách sạn là lưu trú.
2
Về đội ngũ lao động
2.1
Trình độ nhân viên và việc bố trí
nhân viên tại các bộ phận
Việc đòi
hỏi về trình độ nghiệp vụ là yêu cầu quan trọng đối với nhân viên. Sự thành thạo của họ được phô diễn dưới sự qian
sát của khách hàng, nó phần nào thông tin cho khách hàng về chất lượng phục vụ.
Nhìn
chung trình độ học vấn của nhân viên trong khách sạn rất tốt.
2.2
Công tác nâng cao trình độ nhân viên
tại khách sạn Vietnam highlights
Bên cạnh
khuyến khích các nhân viên làm việc tốt hơn, Ban giám đốc còn có chế độ thưởng
phạt trực tiếp bằng tiền trên cơ sở chất lượng công việc trong từng bộ phận
bằng cách chấm công, xếp hạng A,B,C,D.
Việc
quản lý nàánẽ tạo điều jiện cho nhân viên phát huy hết khả năng của mình và
hoàn thành công việc một cách tôt nhất. Mọi người đều bình đẳng trong việc góp
ý, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ với nguyên tắc cấp trên luôn tôn trọng ý kiến
cấp dưới.
Công tác
quản lý lao động tại khách sạn Hàng Không được cụ thể cho từng bộ phận, mỗi bộ
phận phải hiểu rõ quyền hạn của mình trong việc quản lý, sắp xếp công việc của
từng nhân viên. Trên cơ sở đo hàng tháng có chế độ thưởng phạt đối từng nhân
viên.
Đó chình
là sự quản lý công bằng, khoa học không thiên vị. Nếu trong một khách sạn có
một lực lượng lao động dồi dào nhưng thiếu sự quản lý trong lao động thì chắc
chắn chất lượng phục vụ sẽ không cao.
Ngoài ra
để đảm bảo chất lượng phục vụ trong khách sạn Giám đốc khách sạn còn bố trí
thời gian cũng như tài chính để nhân viên tham gia vào các lớp học nhằm nâng
cao trình độ chuyên môn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét