Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Thực trạng kinh doanh và chất lượng phục vụ (cuối) - Vietnam highlights


-  Đối với khách đã đặt ăn trước thì nhà hàng nắm vững kế hoạch ăn của khách, nên việc chế biến được chuẩn bị trước. Trong việc phục vụ khách ăn nhân viên của nhà hàngcũng chủ động hơn vì đã có sự thống nhất giữa Vietnam highlights và khách. Tuy nhiên việc đặt trước cũng xảy ra trường hợp khách huỷ bỏ bữa ăn vì lý do nào đó. Như chúng ta đã biết thức ăn không phải là sản phẩm để lâu được cho nên việc huỷ bỏ của khách cũng gây khó khăn cho nhà hàng đồng thời khách cũng bị mất chi phí cho việc đặt trước này.
- Đối với khách không đặt ăn trước thì nhà hàng sẽ bị động hơn trong việc phục vụ cũng như việc chuẩn bị. Tuy đã dự trữ nguyên vật liệu để chế biến món ăn nhưng khi khách yêu cầu món ăn thì phải chờ trong một thời gian.
Việc phục vụ ăn uống trong nhà hàng đóng vai trò bổ sung, hổ trợ cho dịch vụ chính của khách sạn là lưu trú.
2       Về đội ngũ lao động
2.1  Trình độ nhân viên và việc bố trí nhân viên tại các bộ phận
                                                            
Việc đòi hỏi về trình độ nghiệp vụ là yêu cầu quan trọng đối với nhân viên. Sự  thành thạo của họ được phô diễn dưới sự qian sát của khách hàng, nó phần nào thông tin cho khách hàng về chất lượng phục vụ.
Nhìn chung trình độ học vấn của nhân viên trong khách sạn rất tốt.
2.2  Công tác nâng cao trình độ nhân viên tại khách sạn Vietnam highlights
Bên cạnh khuyến khích các nhân viên làm việc tốt hơn, Ban giám đốc còn có chế độ thưởng phạt trực tiếp bằng tiền trên cơ sở chất lượng công việc trong từng bộ phận bằng cách chấm công, xếp hạng A,B,C,D.
Việc quản lý nàánẽ tạo điều jiện cho nhân viên phát huy hết khả năng của mình và hoàn thành công việc một cách tôt nhất. Mọi người đều bình đẳng trong việc góp ý, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ với nguyên tắc cấp trên luôn tôn trọng ý kiến cấp dưới.
Công tác quản lý lao động tại khách sạn Hàng Không được cụ thể cho từng bộ phận, mỗi bộ phận phải hiểu rõ quyền hạn của mình trong việc quản lý, sắp xếp công việc của từng nhân viên. Trên cơ sở đo hàng tháng có chế độ thưởng phạt đối từng nhân viên.
Đó chình là sự quản lý công bằng, khoa học không thiên vị. Nếu trong một khách sạn có một lực lượng lao động dồi dào nhưng thiếu sự quản lý trong lao động thì chắc chắn chất lượng phục vụ sẽ không cao.
Ngoài ra để đảm bảo chất lượng phục vụ trong khách sạn Giám đốc khách sạn còn bố trí thời gian cũng như tài chính để nhân viên tham gia vào các lớp học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét