Ngày nay du lịch là nhu cầu thiết yếu
đối với mọi người trong xã hội, những năm qua du lịch là ngành có tốc độ phát
triển mạnh và chiếm 65% tống sản phẩm quốc dân của toàn thế giới.
Cùng với sự phát triển du
lịch trong cả nước, ngành du lịch Vietnam highlights đã
không ngừng nổ lực phấn đấu để trở thành nành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng, là
nhân tố góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế của xã hội của tỉnh nhà. Đi đôi
với sự phát triển du lịch là sự ra đời của hàng loạt khách sạn lớn, nhỏ. Sự
cạnh tranh của các khách sạn này không chỉ dừng lại ở mức giá mà còn cạnh tranh
về chất lượng phục vụ.
Để
đáp ứng được nhu cầu của khách trong quá trình tham quan, tìm hiểu, khám
phá những danh lam thắng cảnh tự nhiên, những di tích lịch sử văn hoá nhiều
khách sạn, nhà nghỉ đã mọc lên khắp nơi nhằm thu hút khách đến với mình. Để tồn
tại và phát triển nhiều khách sạn đã nâng cấp, xây dựng mới, tạo lại những vị
trí thuận lợi nhằm làm tăng khả năng cạnh tranh cho khách sạn. Vì thế trong môi
trường cạnh tranh khốc liệt thì khách sạn phải dùng chất lượng phục vụ làm mục
tiêu cạnh tranh với các đối thủ khác. Chất lượng phục vụ là yếu tố quyết định
sự thành công hay thất bại của khách sạn.
Qua đợt kiến tập tại khách sạn Hàng
Không em đã quyết định chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng
phục vụ tại khách sạn Hàng Không” làm đề tài cho chuyên đề kiến tập. Đề tài gồm
3 phần:
PHẦN I: Cở sở lý luận
PHẦN II: Thực trạng hoạt động kinh
doanh và chất lượng phục vụ tại khách sạn trong thời gian qua từ 2001-2003
PHẦN III: Biện pháp nhằm nâng cao
chất lượng phục vụ tại khách sạn Hàng Không
Trong thời gian kiến tập tại khách
sạn và để hoàn thiện chuyên đề này em xin chân thành cảm ơn sự chỉ dẫn tận tình
của giáo viên hướng dẫn và sự giúp đỡ của Ban Giám đốc cùng toàn thể công nhân
viên tại khách sạn Hàng Không.
Phương pháp đánh giá chất lượng phục vụ trong khách sạn Vietnam highlights
Để đánh giá chất lượng phục vụ trong
khách sạn thường đưa ra các tiêu chuẩn để đánh giá theo từng bộ phận nghiệp vụ
thông qua sổ góp ý của khách hàng hoặc thông qua việc kiểm tra chéo giữa các bộ
phận trong khách sạn. Nhiều khách sạn đã sử dụng phương pháp tính điểm. Phương
pháp này được dựa trên nội dung sau:
- Các chỉ tiêu đánh giá số lượng,
chất lượng, chủng loại của các loại dịch vụ và hàng hoá mà bộ phận cung cấp cho
khách.
- Các chỉ tiêu về bảo quản và duy trì
cơ sở vật chất kỹ thuật và các trang thiết bị phục vụ kinh doanh cũng như giữ
gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan nơi làm việc và kinh doanh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét