Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

hoạt động kinh doanh khách sạn - Vietnam highlights


I. Khái niệm, chức năng, nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh khách sạn
1. Khái niệm khách sạn, nội dung, bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn
1.1 Khái niệm khách sạn:
Khách sạn là một công trình kiến trúc kiên cố, có nhiều tầng, nhiều phòng ngủ được trang bị các thiết bị, tiện nghi, đồ đạc chuyên dùng nhằm mục đích kinh doanh các dịch vụ lưu trú, phục vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác.
1.2 Nội dung và bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn
1.2.1 Nội dung
Nội dung kinh doanh chủ yếu của Vietnam highlights là kinh doanh dịch vụ lưu trú. Ngoài ra, nhu cầu về ăn uống là nội dung rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Ngoài hai nội dung trên khách sạn còn kinh doanh nhiều loại dịch vụ khác như tổ chức các dịch vụ vui chơi, giải trí, bán hàng lưu niệm... Ở đây khách sạn không chỉ kinh doanh các dịch vụ hàng hoá do khách sạn trực tiếp sản xuất ra mà còn kinh doanh sản phẩm do các ngành khác trong nền kinh tế  quốc dân sản xuất ra như dịch vụ điện thoại, thuê xe, mua vé máy bay...
1.2.2 Bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn
Bản chất của ngành kinh doanh khách sạn là kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống. Hiện nay cùng với việc phát triển của ngành du lịch và cuộc cạnh tranh thu hút khách, hoạt động kinh doanh khách sạn không ngừng được mở rộng và đa dạng hoá. Ngoài hai dich vụ cơ bản trên các nhà kinh doanh đã tổ chức  các hoạt động khác như tổ chức các hội nghị, hội thảo, phục vụ vui chơi, giải trí...
Trong các dịch vụ trên có những dịch vụ do khách sạn sản xuất ra để cung cấp cho khách như dịch vụ khách sạn, ăn uống, vui chơi giải trí... có những dịch vụ khách sạn làm đại lý bán cho các cơ sở khác như: đồ uống, điện thoại, giặt là.... Trong các dịch vụ khách sạn cung cấp cho khách có những dịch vụ và hàng hoá khách phải trả tiền, có những dịch vụ và hàng hoá khách không phải trả tiền như dịch vụ giữ đồ cho khách, dịch vụ khuân vác hành lý...
Kinh doanh trong ngành du lịch thực hiện thu hút một phần quỹ tiêu dùng của nhân dân và thực hiện tái phân chia quỹ tiêu dùng của cá nhân theo lãnh thổ. Khách sạn du lịch góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu chính trị, xã hội của quốc gia.
            Xuất phát từ những lý do trên, mà khi về kiến tập tại khách sạn Hàng Không em đã chọn đề tài: “ Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại khách sạn Hàng Không” làm đề tài cho chuyên đề kiến tập.
Cuối cùng em xin cảm ơn thầy cô hướng dẫn, các anh chị ở các bộ phận trong khách sạn, ban lãnh đạo khách sạn đã giúp đỡ em trong thời gian kiến tập tại khách sạn đã tạo điều kiện cho em hoàn thiện chuyên đề kiến tập này.
Khái niệm, chức năng, nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh khách sạn Vietnam highlights. Nâng cao chất lượng phục vụ trong khách sạn là vấn đề quan trọng mà Ban giám đốc rất quan tâm. Chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao lên sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét