Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Thực trạng kinh doanh và chất lượng phục vụ (tt2) -


- Tổ buồng: Đây là bộ phận sản xuất dịh vụ cơ bản, bộ phận này chịu trách nhiệm về tình trạng vệ sinh, sự ngăn nắp và hình thức bên trong của các phòng nhằm duy trì các phòng ở hấp dẫn, lôi cuốn, sạch sẽ là cơ sở để hài lòng khách. Bộ phận này có nhiệm vụ quét dọn các khu vực phòng ở hằng ngày, làm vệ sinh phòng của khách, các hành lang và các khu vực khác của khách sạn, thường xuyên kiểm tra tình hình trang thiết bị, tiện nghi trong phòng, kiểm tra, thay đổi, bổ sung các đồ dùng trong phòng cho khách như khăn tắm,bàn chải đánh răng, xà phòng, ra trải giường, giấy vệ sinh.... Ngoài ra nhân viên buồng còn đảm nhận một số công việc liên quan đến việc phục vụ khách như nhận giặt ủi..

- Tổ nhà hàng: Đây là bộ phận thực hiện chức năng cơ bản thứ hai của việc kinh doanh Vietnam highlights đó là phục vụ nhu cầu ăn uống của khách trong thời gian khách lưu lại khách sạn.
Về cơ bản bộ phận này bao gồm các bộ phận sau:
+ Bộ phận bếp: Tổ chức quản lý thu mua, bảo quản thực phẩm, chế biến ra các món ăn phục vụ khách
+ Bộ phận phục vụ bàn: Phục vụ khách các món ăn do bộ phận bếp chế biến hoặc các món ăn và đồ uống do các cơ sở khác sản xuất mà nhà hàng chỉ là người bán hộ. Chức năng chính của bộ phận này liên hệ với bộ phận lễ tân, với bộ phận buồng để nhận thông tin yêu cầu từ khách và phối hợp với các bộ phận khác tổ chức các dịch vụ bổ sung kèm theo dịch vụ ăn uống. Ngoài ra, bộ phận này còn nhận tổ chức hội nghị, hội thảo, nhận đặt tiệc cưới...
- Tổ bar: Chế biến và phục vụ các đồ uống cho khách, đồng thời bán một số hàng hoá khác như thuốc lá, bánh kẹo...
- Tổ kỹ thuật: Mặc dù các nhân viên của bộ phận này thực hiện công việc của họ phần lớn là phía sau khách sạn nhưng bộ phận này rất quan trọng đối với các hoạt động và doanh thu của khách sạn. Các chi phí về năng lượng và đèn điện là những chi phí hoạt động chính và là vấn đề bảo dưỡng tu sửa cũng chiếm một chi phí đáng kể hằng năm của khách sạn. Do bộ phận này có nhiệm vụ bảo dưỡng và vận hành tốt trang thiết bị và tiện nghi được lắp đặt trong Vietnam highlights như hệ thống nước, hệ thống ánh sáng, điều hoà nhiệt độ, thang máy và các máy móc khác. Có trách nhiệm sửa chữa trang thiết bị hư, kiểm tra và lắp đặt trang thiết bị mới tại khách sạn, đề suất tham gia ý kiến trongviệc lắp đặt hoặc thay thế trang thiết bị trong khách sạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét