Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Thực trạng kinh doanh và chất lượng phục vụ (tt3) - Vietnam highlights


II. Tình hình hoạt động kinh doanh tại khách sạn Hàng Không
1. Tình hình khai thác khách tại khách sạn Hàng Không
Biến động nguồn khách
Đối với khách sạn việc khai thác và thu hút nguồn khách là một trong những vấn đề quan trọng
Nhận xét:
Qua bảng số liệu trên ta thấy số lượt khách đến khách sạn trong năm 2002 giảm 2,05 % so với năm 2001 tương ứng giảm 193 lượt khách. Trong đó khách quốc tế giảm mạnh là do bị ảnh hưởng của dịch SAR cụ thể là giảm 45,13% tương ứng giảm 1086 lượt khách, tuy nhiên số lượt khách nội địa đến Vietnam highlights lại tăng 30% tương ứng tăng 1613 lượt khách. Đến năm 2003 dịch cúm gà bùng phát làm số lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng nói chung và đến khách sạn Hàng Không nói riêng giảm đáng kể cụ thể giảm 56,38 tương ứng giảm 1238 lượt khách so với năm 2002 nhưng bù lại khách nội địa tăng 20,8% tương ứng tăng 1457 lượt khách so với năm 2002. Khách nội đến khách sạn vào năm 2002, 2003 đều tăng là do  từ năm 2002 khách sạn đã tạo được mối quan hệ với một số trường đại học Văn Lang ở Hà Nội, Hồng Bàng ở Thành Phố Hồ Chí Minh.... do vậy khi sinh viên ở các trường này đi thực tế, tham quan đến Đà Nẵng sẽ lưu lại tại khách sạn.
Từ việc tăng giảm số lượt khách thì số ngày khách và thời gian lưu trú bình quân cũng tăng, giảm tương ứng. Tuy nhiên, ta thấy năm 2003 thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch quốc tế giảm mạnh (0,61 ngày/lượt khách) là do khách du lịch thuần tuý đến lưu trú tại khách sạn rất ít chủ yếu là khách bị lỡ các chuyến bay của sân bay Đà Nẵng đến khách sạn để nghỉ ngơi chờ các chuyến bay khác.
Trong 3 năm từ 2001 đến 2003 ta thấy số lượt khách quốc tế ngày càng giảm trong khi số lượt khách nội địa ngày càng tăng. Do đó nguồn khách chủ yếu hiện nay của khách sạn là khách nội địa.
Khách du lịch nội địa cũng tăng lên không kém với sự phát triển kinh tế cùng với chính sách làm việc 40 giờ/tuần đủ thời gian để người dân thực hiện chuyến du lịch gần. Do đó việc du lịch trong nước trở nên phổ biến.
Với điều kiện như vậy và sự phát triển của ngành du lịch Vietnam highlights. Từ năm 2003 trở lại đây chúng ta có những dự đoán về tình hình khách trong những năm tới.
- Khách sạn Faifo:
+ Điểm mạnh: Khách sạn toạ lạc gần ga xe lửa thuận tiện cho việc đưa đón khách bằng đường sắt. Khách sạn có kiến trúc tương đối hiện đại, chính sách giá của khách sạn tương đối mềm dẻo và thích hợp cho mọi loại khách. Chất lượng phục vụ tương đối cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét