Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Thực trạng kinh doanh và chất lượng phục vụ (tt7) - Vietnam highlights


1.4. Khu vực nhà hàng phục vụ ăn uống
Cơ sở phục vụ ăn uống là một bộ phận không thể thiếu trong khách sạn, hệ thống nhà hàng của khách sạn rộng rãi, thoáng mát, trang trí bên trong vừa tiện nghi vừa thoải mái, nhà hàng có sức chứa 400 khách. Đây là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi tiệc sang trọng theo đơn đặt hàng.
                        
2.1  Quy trình đón tiếp
Đây là khâu rất quan trọng quyết định sự đi hay ở của khách. Vì thế nhân viên lễ tân phải nắm vững kiến thức về khâu này.
Qua quy trình đón tiếp và sắp xếp chỗ ở cho khách tại Vietnam highlights sẽ có  khả năng xảy ra:
- Khách đến khách sạn rồi mới đặt phòng. Trường hợp này thì khách không cần qua trung gian cung khong phai trực tiếp điện thoại đến khách sạn để đặt trước. Với cách này  thì khách se chủ động hơn về việc đi lại của mình, vì nếu đã đặt chỗ trước nhưng do công việc bận không thể đi được thì vẫn không lo lăng vì mình đã đặt chỗ trước tại khách sạn và không phải mất đi một số tiền đặt cọc trước. Tuy  nhiên khách đến khách sạn rồi mới đặt phòng cũng có thể xảy ra trường hợp hết phòng, điều này gây nhiều khó khăn cho khách về chỗ ở. Khách phải tìm khách sạn khác.
- Khách đặt phòng trước, trong trường hợp này thì khách chủ động hơn về việc nhận phòng vì đã có sự thoả thuận trước về phòng ở. Đến khách sạn khách chỉ việc kiểm tra lại giấy tờ về việc đặt chỗ trước. Tuy nhiên cung có nhiều bất lợi trong việc đặt  chỗ trước vì nếu việc đặt chỗ trước đã sắp xếp nhưng vì công việc bận khách phải huỷ bỏ chuyến đi thì việc đặt chỗ trước cũng bị huỷ bỏ và khách hàng phải mất một số tiền cọc.
2.2  Quy trình phục vụ phòng ngủ Vietnam highlights
Phục vụ phòng ngủ là khâu quan trọng nhất của quy trình phục vụ, được chia làm 3 giai đoạn:
-          Chuẩn bị phòng đón khách: Phòng phải luôn ở tình tạng sạch sẽ, nhân viên làm phòng phải chuẩn bị ra, chăn gối, khăn tắm, dầu gội, xà phòng tắm…Phải thay thể hằng ngày, lau chùi các dụng cụ trong phòng.
-          Đón tiếp khách và phục vụ khách trong thời gian lưu lại. Trong thời gian khách lưu lại vẫn tiến hành làm phònghằng ngày nếu được khách đồng ý.
-          Khi khách bàn giao phòng rời khỏi khách sạn: kiểm tra các thiết bị trong phòng, các đồ dùng và dịch vụ mà khách đã tiêu dùng để báo xuống lễ tân lập hoá đơn thanh toán.
-        Khi khách đến khách sạn lưu trú, khách có thể ăn bên ngoài khách sạn cũng có thể ăn ngay tại nhà hàng của khách sạn. Nhà hàng có thể phục vụ khách theo yêu cầu đã được đặt trước hay phục vụ khách ngay sau khi khách yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét