1.4. Khu vực nhà hàng phục vụ ăn uống
Cơ sở phục vụ ăn uống là
một bộ phận không thể thiếu trong khách sạn, hệ thống nhà hàng của khách sạn
rộng rãi, thoáng mát, trang trí bên trong vừa tiện nghi vừa thoải mái, nhà hàng
có sức chứa 400 khách. Đây là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi tiệc sang trọng theo
đơn đặt hàng.
2.1
Quy trình đón tiếp
Đây là khâu rất quan trọng quyết định
sự đi hay ở của khách. Vì thế nhân viên lễ tân phải nắm vững kiến thức về khâu
này.
- Khách
đến khách sạn rồi mới đặt phòng. Trường hợp này thì khách không cần qua trung
gian cung khong phai trực tiếp điện thoại đến khách sạn để đặt trước. Với cách
này thì khách se chủ động hơn về việc đi
lại của mình, vì nếu đã đặt chỗ trước nhưng do công việc bận không thể đi được
thì vẫn không lo lăng vì mình đã đặt chỗ trước tại khách sạn và không phải mất
đi một số tiền đặt cọc trước. Tuy nhiên
khách đến khách sạn rồi mới đặt phòng cũng có thể xảy ra trường hợp hết phòng,
điều này gây nhiều khó khăn cho khách về chỗ ở. Khách phải tìm khách sạn khác.
- Khách
đặt phòng trước, trong trường hợp này thì khách chủ động hơn về việc nhận phòng
vì đã có sự thoả thuận trước về phòng ở. Đến khách sạn khách chỉ việc kiểm tra
lại giấy tờ về việc đặt chỗ trước. Tuy nhiên cung có nhiều bất lợi trong việc
đặt chỗ trước vì nếu việc đặt chỗ trước
đã sắp xếp nhưng vì công việc bận khách phải huỷ bỏ chuyến đi thì việc đặt chỗ
trước cũng bị huỷ bỏ và khách hàng phải mất một số tiền cọc.
2.2
Quy trình phục vụ phòng ngủ Vietnam highlights
Phục vụ phòng ngủ là khâu quan trọng
nhất của quy trình phục vụ, được chia làm 3 giai đoạn:
-
Chuẩn
bị phòng đón khách: Phòng phải luôn ở tình tạng sạch sẽ, nhân viên làm phòng
phải chuẩn bị ra, chăn gối, khăn tắm, dầu gội, xà phòng tắm…Phải thay thể hằng
ngày, lau chùi các dụng cụ trong phòng.
-
Đón
tiếp khách và phục vụ khách trong thời gian lưu lại. Trong thời gian khách lưu
lại vẫn tiến hành làm phònghằng ngày nếu được khách đồng ý.
-
Khi
khách bàn giao phòng rời khỏi khách sạn: kiểm tra các thiết bị trong phòng, các
đồ dùng và dịch vụ mà khách đã tiêu dùng để báo xuống lễ tân lập hoá đơn thanh
toán.
-
Khi
khách đến khách sạn lưu trú, khách có thể ăn bên ngoài khách sạn cũng có thể ăn
ngay tại nhà hàng của khách sạn. Nhà hàng có thể phục vụ khách theo yêu cầu đã
được đặt trước hay phục vụ khách ngay sau khi khách yêu cầu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét