Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Thực trạng kinh doanh và chất lượng phục vụ (tt) - Vietnam highlights


2.2 Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn
- Giám đốc khách sạn: Do Tổng Giám Đốc Cụm Cảng Hàng Không Sân Bay Miền Trung bổ nhiệm. Giám đốc là người quản lý, lãnh đạo toàn bộ khách sạn. Quyền hạn của Giám đốc là cao nhất, Giám đốc chịu trách nhiệm quản lý khách sạn về mọi hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ nguồn vốn đước cấp theo yêu cầu của cơ quan chủ quản. Giám đốc chịu sự lãnh đạo của Cụm Cảng điều hành, theo dõi việc thực hiện mệnh lệnh của khách sạn và một số lĩnh vực khác, nhất là quan hệ với khách hàng, quan hệ với chính quyền địa phương. Ngoài việc quản lý nhân sự Giám đốc còn lập kế hoạch tổ chức kinh doanh với mục tiêu do Cụm Cảng đề ra và chịu mọi trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh của Vietnam highlights với Cụm Cảng và trước pháp luật.
- Phòng kế toán: Thay mặt Giám đốc quản lý về sổ sách thu chi cho các hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Nhận báo cáo hằng ngày tại các bộ phận rồi tổng hợp phân tích số liệu, chi phí, doanh thu... để báo cáo tình hình kinh doanh lên cấp trên. Ngoài ra còn phụ trách việc giữ tiền mặt, quản lý vốn, giải quyết tiền lương cho cán bộ công nhân viên trong khách sạn, đảm nhận công việc hành chính.
- Phòng thị trường: Chức năng chính của bộ phận này là tổ chức nghiên cứu, tìm kiếm thị trường khách, quan hệ với các hãng lữ hành nhằm thu hút khách về khách sạn để hoàn thành các mục tiêu do khách sạn đề ra. Bộ phận này có nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, tổ chức quảng cáo về khách sạn trên các phương tiện thông tin, đề ra các biện pháp thích ứng với việc thu hút khách và phục vụ khách nhằm thu hút khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của khách sạn.
Ngoài ra, bộ phận này còn tổ chức và thực hiện Tour du lịch theo tuyến điểm chương trình du lịch, tổ chức và thực hiện các yêu cầu của khách như đăng ký giữ chỗ, vé tàu, vé máy bay, các dịch vụ hành chính....
Phòng kế hoạch: Chức năng chính của bộ phận này là xây dựng kế hoạch kinh doanh để thực hiện cho được các mục tiêu đề ra. Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho từng tháng, từng quý và cả năm nhằm tạo tính chủ động, sáng tạo cho từng bộ phận trong khách sạn. Tham mưu cho Ban Giám đốc về kế hoạch xây dựng, quản lý tài sản, theo dõi hoạt động kinh doanh của các khâu trong khách sạn Vietnam highlights. Dự báo số lượng khách, số phòng thuê trong năm, trong từng mùa, lên kế hoạch ngân sách hoạt động trong năm, tổng hợp tình hình chug báo cáo lên ban Giám đốc và cơ quan chủ quản cấp trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét