Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Thực trạng kinh doanh và chất lượng phục vụ (tt5) - Vietnam highlights


- Doanh thu thương mại: Trong vài năm trở lại đây khách sạn đã tiến hành bán hàng lưu niệm tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và kinh doanh ăn uống tại nhà hàng trong sân bay dịch vụ này đem lại kết quả rất khả quan góp phần tăng nguồn thu cho khách sạn. Doanh thu của hoạt động này tăng mạnh qua các năm, năm 2002 tăng 161,6% so với năm 200 tương ứng tăng 217426 triệu năm 2003 tăng 27% so với năm 2002 tương ứng tăng 95.000 triệu.
Qua việc phân tích trên ta thấy trong 3 năm qua doanh thu từ hoạt động tài chính và thương mại tăng lên rõ rệt trong khi đó doanh thu từ hai dịch vụ chính là lưu trú và ăn uống có xu hướng giảm. Chứng tỏ hoạt động kinh doanh của Vietnam highlights thời gian qua không đạt hiệu quả.
3. Kết quả kinh doanh của khách sạn trong thời gian qua
Hiệu quả kinh doanh của khách sạn được xem xét trước tiên ở mức độ lợi nhuận mà khách sạn có được qua mỗi năm kinh doanh. Lợi nhuận là số tiền thu được giữa sự chênh lệch về doanh thu và chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra.
v    Nhận xét:
- Qua bảng kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Hàng Không ta thấy lợi nhuận của khách sạn qua 3 năm gần đây đều lỗ. Cụ thể năm 2001 khách sạn lỗ 349.028.000 đồng, đến năm 2002 khách sạn lỗ 398.490.000 đồng. Đến năm 2003 con số lỗ này giảm đáng kể từ 398.490.000 đồng năm 2002 giảm xuống còn lỗ 100.000.000 đồng. Ta thấy doanh thu của khách sạn Hàng Không có tăng lên nhưng lợi nhuận vẫn lỗ, nguyên nhân chính là do chi phí của khách sạn lớn làm cho doanh thu không đủ để bù đắp chi phí. Tuy nhiên qua 3 năm hoạt động của khách sạn ta thấy hoạt động kinh doanh của khách sạn đã đạt được chỉ của Ban Giám đốc Cụm Cảng Hàng Không Miền Trung đề ra giảm dần lỗ và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo.
Khách sạn Vietnam highlights ngụ tại 62 Thái Phiên Thành Phố Đà Nẵng. Khách sạn được xây dựng trên diện tích 600m2, toàn bộ khách sạn bao gồm:
-          Bộ phận đón tiếp khách và các dịch vụ như điện thoại, quầy bar, phòng vi tính phục vụ Internet, máy Fax...nằm ở tầng trệt.
-          Bộ phận nhà hàng, bếp, phòng hành chính, phòng kế toán, phòng giám đốc nằm ở tầng hai.
-          Bộ phận lưu trú gồm 50 phòng nằm từ tầng 3 đến tầng 7.
-          Thang máy: Khách sạn có hệ thống thang máy khá tốt và đảm bảo an toàn cho khách đi lên, xuống bằng phương tiện này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét