I.Quá trình hình thành
và phát triển của khách sạn Hàng Không
1. Quá trình hình thành và
phát triển
Khách sạn Hàng Không được thành lập
và phát triển vào tháng 6 năm 1995 trong giai đoạn Việt Nam đang có xu hướng
phát triển mạnh mẽ ngành du lịch. Nắm bắt được nhu cầu thực tế này Ban lãnh đạo
Cụm Cảng Hàng Không Miền Trung cho xây dựng khách sạn Hàng Không. Khách sạn
Hàng Không nằm trên đường Thái Phiên là một con đường yên tĩnh và đầy bóng râm,
rất thích hợp cho khách nghỉ ngơi sau những ngày tham quan và làm việc mệt mỏi.
Mô hình kiến trúc của khách sạn là
toà nhà 7 tầng được thiết kế hình khối, bao gồm 50 phòng khách và văn phòng với
trang thiết bị hiện đại như: 2 thang máy, truyền hình cáp, phương tiện thông
tin quốc tế, điều hoà trung tâm, khu vực lễ tân rộng rãi thoáng mát rất tiện
lợi cho du khách lưu trú. Hiện nay khách sạn chưa đăng ký để cấp hạng sao nhưng
với trang thiết bị và địa lý hiện có khách sạn hoàn toàn đáp ứng được tiêu
chuẩn của một khách sạn 3 sao.
Ngày 7.11.1998 Thủ tướng chính phủ có
quyết định 113/CP đưa Cụm cảng Hàng Không Miền Trung vào hoạt động kinh doanh
du lịch ngoài công ích, không còn bao cấp bởi nhà nước. Đây là quyết định đúng đắn có tác động lớn cho
ngành và khách sạn hàng Không vũng không nằm ngoài sự thay đổi đó vì đã không
ngừng vươn vươn lên.
Là một khách sạn mới đi vào hoạt động
mặc dù còn nhiềukhó khăn nhưng khách sạn cũng tạo được chỗ đứng cho chính mình.
Uy tín của khách sạn đã được nhiều du khách, các hãng lữ hành, các công ty
thươngmại, công ty du lịch trong và ngoài nước biết đến. Do đó khách sạn Hàng
Không đã trở thành địa chỉ tin cậy, một nơi dừng chân lý tưởng cho du khách đến
thành phố Đà Nẵng.
Ngoài ra, họ còn đảm nhận việc giữ
tiền bạc và đồ vật quý khác cho khách, đổi ngoại tệ, nhận và chuyển thư, bưu
phẩm cho khách, nhận đặt mua giúp khách vé tàu, vé máy bay, thuê ô tô...
Tổ lễ tân: Là bộ mặt của khách sạn Vietnam highlights,
các nhân viên của bộ phận này có liên quan đầu tiên với kế hoạch, thực hiện
những nhiệm vụ cơ bản như thông tin, đăng ký giữ chỗ, bán dịch vụ lưu trú và
dịch vụ bổ dung cho khách, tổ chức đón tiếp và sắp xếp chỗ cho khách, phục vụ
khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Làm thủ tục thanh toán và tiễn
khách khi khách trả phòng. Bên cạnh đó bộ phận này còn phối hợp với bộ phận
buồng để kiểm tra phòng, phối hợp với bộ phận nhà hàng để đặt suất ăn cho
khách, kết nối các cuộc điện đàm từ bên ngoài vào trong khách sạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét