2. Chức năng và nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh khách sạn
2.1 Chức năng
Làm dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống và
dịch vụ bổ sung. Khách sạn có chức năng sản xuất và tổ chức phục vụ những dịch
vụ đáp ứng nhu cầu về ngủ, nghỉ ngơi, ăn uống, giải trí và các nhu cầu của
khách du lịch trong thời gian lưu lại khách sạn.
2.2 Nhiệm vụ
Tổ chức sản xuất và cung ứng cho khách
về lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí... cho khách trong thời gian lưu lại
khách sạn.
Quản lý tốt các mặt Vietnam highlights, sản xuất, tài chính, nhân sự, marketing để không
ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế trong hoạt động kinh doanh khách sạn.
Đảm bảo thu nhập và các chế độ đã quy
định cho cán bộ công nhân viên trong khách sạn. Nghiêm chỉnh thực hiện các
khoản nộp ngân sách, các yêu cầu về an ninh xã hội và môi trường cảnh quan cũng
như mọi luật lệ quy định của nhà nước về kinh doanh khách sạn.
3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn
- Sự sản xuất và tiêu thụ sản phẩm du
lịch không tách rời giữa không gian và thời gian.
- Sản phẩm của ngành khách sạn không
thể lưu kho, không thể đem đến nơi khác tiêu thụ hoặc quảng cáo mà chỉ có thể
sản xuất và tiêu thụ tại chỗ.
- Vị trí xây dựng và tổ chức kinh
doanh khách sạn quyết định quan trọng đến kinh doanh khách sạn. Vị trí phải đảm
bảo tính thuận tiện cho khách và công việc kinh doanh của khách sạn.
- Vốn đầu tư xây dựng và bảo tồn, sửa
chữa khách sạn lớn.
- Khách sạn Vietnam highlights là loại hình kinh doanh đặc
biệt mà nhân tố con người được nhấn mạnh. Số lượng nhân viên phải đảm bảo trong
quá trình phục vụ khách.
- Đối tượng kinh doanh và phục vụ của
ngành khách sạn đa dạng về thành phần nghề nghiệp, giới tính, tuổi tác, trình độ
học vấn, phong tục, nếp sống, sở thích... Đối với bất cứ đối tượng nào khách
sạn cũng phải tổ chức nhiệt tình, chu đáo.
- Tính chất phục vụ của khách sạn là
liên tục kinh doanh trong năm. Tất cả phải sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của
khách bất cứ lúc nào khách yêu cầu.
4.2
Sự tiến bộ khoa học kỹ thuật
Do đòi hỏi của khách ngày càng cao về
chất lượng phục vụ thì khoa học kỹ thuật cũng càng phát triển để đáp ứng kịp
thời xu hướng hiện nay và nhu cầu của con người. Áp dụng khoa học kỹ thuật
trong du lịch để đưa trang thiết bị hiện đại vào kinh doanh góp phần nâng cao
chất lượng phục vụ.
4.3
Các quy luật kinh tế và chính sách
của nhà nước
Chính sách của nhà nước trong việc đề
ra tiêu chuẩn chất lượng, việc quản lý chất lượng của nhà nước ảnh hưởng đến
chất lượng phục vụ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét