4.2
Yếu tố con người
Xã hội càng phát triển, nhu cầu của
con người càng đa dạng, phong phú. Những con người khác nhau có những mong muốn
và sở thích khác nhau. Do vậy, những người làm khách sạn phải nắm bắt được
những nhu cầu của con người, đưa ra những phương hướng kịp thời để đem lại sự
hài lòng cho khách. Hơn nữa, do đặc trưng trong du lịch khó cơ khí hoá nên yếu
tố con người cực kỳ quan trọng. Đội ngũ nhân viên có trình độ cao, phẩm chất
tốt được tổ chức hợp lý sẽ là điều kiện kiên quyết ảnh hưởng đến chất lượng
phục vụ.
4.3
Yếu tố tự nhiên
Yếu tố tự nhiên ảnh hưởng rất
lớn đến Vietnam highlights. Ví dụ như khí hậu trong lành dễ chịu sẽ tạo nên cảm
giác thoải mái, tăng thêm phần hài lòng cho khách và cũng tạo điều kiện tốt
trong quá trình phục vụ.
4.4
Điều kiện vệ sinh
Liên quan đến chất lượng phục vụ đó
là cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch bao gồm các cơ sở lưu trú ( khách
sạn, nhà nghỉ...), các cơ sở phục vụ ăn uống ( nhà hàng, quầy bar...), các cơ
sở phục vụ giải trí cho khách ( sân tennis, sàn nhảy...). Tiêu chuẩn để đánh
giá chất lượng phục vụ không chỉ có tiêu chuẩn về trang thiêt bị, tiện nghi, mà
còn có những tiêu chuẩn khác như an toàn vệ sinh và phong cách phục vụ. Điều
kiện vệ sinh có vai trò quan trọng trong quá trình lưu lại của khách, tạo sự
hài lòng về chất lượng vệ sinh cho khách.
Giám đốc vạch ra các chế độ quản lý
như phân công việc và chi tiết hoá nhiệm vụ cho các trưởng bộ phận, các trưởng
bộ phận phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong tổ chức của mình.
Đây là mô hình trực tuyến - tham mưu,
tức là các phong ban không có quyền ra lệnh trực tiếp các bộ phận kinh doanh mà
chỉ tham mưu tư vấn giúp cho giám đốc ra quyết định tối ưu..
Nhân viên của bộ phận này phải ghi sổ
sách thường xuyên để báo cáo lên Ban Giám đốc và nộp về bộ phận kế toán hằng
ngày.
Trong những những năm gần đây, du
lịch Việt Nam nói riêng và du lịch thế giới nói chung đã có những bước phát
triển mạnh mẽ, trên thị trường ngày càng có nhiều đưn vị kinh doanh du lich đặc
biệt là kinh doanh khách sạn. Do vậy sự cạnh tranh là rất gây gắt và khốc liệt,
không chỉ cạnh tranh về giá cả mà còn cạnh tranh về chất lượng phục vụ và chất
lượng dịch vụ cung cấp. Vì thế việc nâng cao chất lượng phục vụ trong khách sạn
là cực kỳ quan trọng đối với mỗi khách sạn.
Khách
sạn Vietnam highlights cũng không nằm ngoài sự cạnh tranh đó. Vì thế trong những năm
qua cán bộ, công nhân viên của khách sạn đã nổ lực hết mình nhằm mang lại hiệu
quả kinh doanh tốt hơn.
- Tổ bảo vệ: là bộ phận vận chuyển
hành lý của khách từ xe lên phòng, bảo vệ toàn bộ tài sản của khách sạn, đảm
bảo an ninh trật tự tại khách sạn, bảo vệ tính mạng và tài sản của khách trong
suốt thời gian lưu lại khách sạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét